วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เกมฮิตในมือถือ

แนะนำเกมเด็ดๆ ที่ควรมีไว้ใน iPhone


กำลังมาแรงอย่างมากสำหรับ iPhone ซึ่งไม่ใช่เป็นแค่เครื่องโทรศัพท์ธรรมดาๆหรือไว้ดูหนังฟังเพลงเท่านั้น แต่เอามาใช้เล่นเกมก็เหมาะอีกด้วย และในปัจจุบันนี้ก็มีค่ายเกมต่างๆป้อนเกมให้กับ iPhone เป็นจำนวนมาก ไม่ใช่แค่ค่ายเล็กๆแต่ค่ายใหญ่ๆอย่าง Konami, Square-Enix และอื่นๆก็มีทำเกมลง iPhone จำนวนไม่น้อย วันนี้จึงมีข้อมูลนำเสนอว่าเกมเด็ดๆแต่ละแนวของ iPhone นั้นมีเกมอะไรบ้างที่น่าสนใจและควรมีไว้เล่น


IPHONE Game
Asphalt 5
Genre: Racing
เกมแข่งรถที่สนุกมันส์ที่สุดในเครื่อง iPhone แล้วก็ว่าได้ ยิ่งถ้าคุณชอบเกมแข่งรถแนวชนแหลกและเน้นความไว้แบบ Burnout ล่ะก็ยิ่งห้ามพลาดที่จะเล่นเกมนี้เด็ดขาด 



IPHONE Game
Command & Conquer: Red Alert
Genre: Real Time Strategy
สุดยอดเกมวางแผนเรียลไทม์ที่สร้างชื่อมาตั้งแต่อดีตบนเครื่อง PC ซึ่งก็ปาเข้าไป 3 ภาคแล้ว แต่สำหรับของ iPhone นี้จะเป็นภาคพิเศษที่ไม่เกี่ยวกับภาคของ PC โดยจะมียูนิตส่วนมากคล้ายๆกับ Command & Conquer: Red Alert 2 ของ PC ถ้าหากมองหาเกมวางแผนบน iPhone ล่ะก็ เกมนี้แหละเหมาะที่สุด



IPHONE Game
Doom Resurrection
Genre: First-person touchscreen shooter
ตำนานของเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ที่ชวนเวียนหัวและอ๊วก เกมนี้คือ Doom 3 ที่นำมาพอร์ตลง iPhone และตั้งชื่อใหม่ว่า Doom Resurrection ซึ่งจะมีฉากในโหมด Campaign ใหม่ๆด้วย เอาล่ะ! ได้เวลายิงเจ้าพวก Hellspawn แล้ว



IPHONE Game
Dungeon Hunter
Genre: Diablo-esque action.
แค่ดูแนวเกมที่บอกไว้ข้างบนก็คงไม่ต้องอธิบายเพิ่มเติมแล้วหรอกว่า เกมนี้มันคล้ายกับเกมอะไร ใช่แล้ว! คล้ายเกม Diablo นั่นเอง หากคุณชอบเกม RPG แนวฝรั่งๆแบบ Diablo ล่ะก็ เกมนี้เหมาะมากที่จะมีไว้เล่นบน iPhone ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าชายที่ฟื้นจากคามตาย และต้องการฟื้นฟูอาณาจักรของตน



IPHONE Game
Madden NFL
Genre: Sports
แนวนี้อาจจะมีคนเล่นไม่มากเท่าไหร่สำหรับคนไทย แต่ฝรั่งเค้าชอบกันมากทีเดียว แต่คนไทยบางคนก็เล่นเหมือนกัน และ Madden NFL ก็เป็นเกมอเมริกันฟุตบอลที่ดีสุดของ iPhone



IPHONE Game
Metal Gear Solid Touch
Genre: Third-person touchscreen shoote
หลบๆยิงๆ ยิงๆหลบๆ ความมันส์และฮาในสไตล์ของ Metal Gear Solid ที่มีให้เล่นกันใน iPhone ซึ่งวิธีเล่นก็ไม่ยาก แค่จิ้มๆตรงจุดที่ต้องการยิง ถ้าศัตรูยิงมาก็กดหลบ หรือเพื่อเติมกระสุน โดยเนื้อเรื่องเกมนี้จะนำมาจากส่วนหนึ่งของ Metal Gear Solid 4 เครื่อง PS3



IPHONE Game
NBA Live
Genre: Sports
อีกแนวที่มีคนเล่นเฉพาะทางไม่มากนัก แต่เหมาะมากสำหรับคนชอบเล่นเกมบาสเกตบอล 



IPHONE Game
Resident Evil 4 Mobile Edition
Genre: Shooter
คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณสำหรับเกมนี้ เพราะทำลงกี่เครื่องก็ดังทุกเครื่อง กับภารกิจของ Leon S. Kenedy ที่ต้องบุกไปยังหมู่บ้านประหลาด Granado ที่เต็มไปด้วยซอมบี้ชาวบ้านที่โดนปรสิตล้างสมอง และเขาต้องช่วยเหลือ Ashley ลูกสาวของท่านประธานาธิปดีด้วย



IPHONE Game
Rock Band
Genre: Music
เกมดนตรีชื่อดังจาก EA ที่ดังจากเครื่องคอนโซลมาแล้ว คราวนี้มาทำลง iPhone ก็ยิ่งได้ความสนุกจากการ Touch มากขึ้น ที่สำคัญเกมนี้ยังเล่นได้ 4 คนพร้อมกันด้วย เอาล่ะ Let! Rock



IPHONE Game
Rolando 2
Genre: A charming side-scrolling puzzler
เกมนี้เป็นเกมแนว 2D พัซเซิ่ล เดินด้านข้างแบบ Side Scroll สไตล์น่ารักๆ ที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย 



IPHONE Game
Space Invaders Infinity Gene
Genre: Shoot em up
เกมแนวยิงแหลกแจกกระสุนยอดฮิตของ iPhone ซึ่งจริงๆแล้วเกมนี้มันก็มีมานานตั้งแต่เครื่องเกมยุค Atari แล้ว แม้จะนำมาทำใหม่กี่รอบก็ยังได้ความสนุกอยู่ โดยมีการพัฒนาภาพและอาวุธใหม่ๆเพิ่มเข้าไป



IPHONE Game
Star Defense
Genre: Tower defense
เกมแนวป้องกันเมือง แต่อันนี้จะให้ปกป้องดาวของเราแทน โดยเริ่มแรกจะมีเงินมาให้จำนวนหนึ่ง เราจะต้องวางแผนซื้อหรือจ้างยูนิตการรบ เพื่อป้องกันดาว โดยเลือกว่าจะซื้อตัวไหนดี และจะวางไว้ไหนดี ป้องกันไม่ให้กองทัพศัตรูบุกเข้าไปในดวงดาวได้



IPHONE Game
Streets of Rage
Genre: Genesis brawling side-scroller
เกมแอคชั่นแบบยุคเก่า ที่เป็นแบบ Arcade Side Scrolling เดินข้าวข้างแล้วต่อยเตะศัตรู ซึ่งจริงๆแล้วเกมนี้มีมานานมากตั้งแต่ยุคเครื่อง Megadrive ของ Sega นั่นแหละ



IPHONE Game
Waterways
Genre: Puzzler
ยืนยันความสนุกของเกมนี้ได้จากรางวัลเกมยอดเยี่ยมของ GameGam Competition ปี 2008 ที่ญี่ปุ่น เป็นเกมแนวพัซเซื่ลไขปริศนาในแต่ละฉาก ระหว่างทางน้ำ เป็ด และวัว เล่นด้วยการจิ้มจุดต่างๆที่ต้องการให้วัวเดินไป และหาทางไปปิดหรือเปิดทางน้ำ



IPHONE Game
Zenonia
Genre: Adventure role-playing game
ตะกี้แนะนำแนว RPG สไตล์ Diablo ไปแล้วคราวนี้ก็เป็น RPG น่ารักในแบบแฟนตาซีผจญภัยกันบ้าง ผู้เล่นจะเล่นเป็น Regret นักผจญภัยหนุ่มที่ออกเดินทางตามหาอดีตของตน โดยแนวการเล่นจะคล้ายๆกับ Zelda




ข้อมูลอ้างอิงและภาพจาก
http://kotaku.com/5400306/the-iphone-gamers-gift-guide?skyline=true&s=i

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น