วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ทำไมขาเราถึงใหญ่ ??

สาเหตุที่ทำให้ต้นขาใหญ่คือ ร่างกายสะสมไขมันที่ไม่ได้เผาผลาญออกไว้ตามส่วนต่างๆของร่างกายนั่นเอง วิธีที่จะทำให้ขาเราเล็กลงมีทางเดียวคือต้องเปลี่ยนนิสัยการกิน และต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเท่านั้น วิธีการบริหารที่พี่เตยนำมาฝากน้องๆ สามารถใช้ได้จริง โดยน้องๆ อาจตื่นขึ้นมาทำตอนเช้าหรือทำตอนเย็นหลังจากกลับมาถึงบ้านก็ได้ค่ะ


ท่าที่ 1

เด็กดีดอทคอม :: มาลดต้นขากันเถอะ
นอนราบกับพื้น ไขว้ข้อเท้าทั้งสองข้างไว้ด้วยกัน จากนั้นงอเข่าทั้งสองข้างให้เข้ามาชิดลำตัวมากที่สุดโดยที่ข้อเท้าทั้งสองข้างยังไขว้กันอยู่ ทิ้งค้างไว้ซักพัก แล้วค่อยๆ ยืดขาออก และคลายข้อเท้าทั้งสองข้างออกจากกัน แล้วเริ่มทำใหม่อีกครั้ง

ท่าที่ 2
เด็กดีดอทคอม :: มาลดต้นขากันเถอะ
นอนราบกับพื้นเหมือนท่าแรก เหยียดขาให้ตรงและตึง แล้วค่อยๆ ยกขาขึ้นปล่อยค้างไว้ประมาณ 15 – 20 วินาที ทำซ้ำๆ กันหลายๆ ครั้ง
 
ท่าที่ 3
เด็กดีดอทคอม :: มาลดต้นขากันเถอะ
ลองปั่นจักรยานกลางอากาศ ประมาณ 200 ครั้งต่อวัน แต่ต้องทำเป็นประจำเพื่อให้ได้ผลเร็วยิ่งขึ้น
 
ท่าที่ 4
เด็กดีดอทคอม :: มาลดต้นขากันเถอะ
นั่งตัวตรงบนเก้าอี้ หลังพิงพนัก ยกขาขึ้นมาให้อยู่ในแนวเดียวกับแนวหน้าตักหายใจเข้า แล้วค่อยๆวางขาลงที่พื้น หายใจออกเบาๆ แล้วเริ่มทำใหม่อีกครั้ง
เด็กดีดอทคอม :: มาลดต้นขากันเถอะ
เด็กดีดอทคอม :: มาลดต้นขากันเถอะ



 

ท่าที่ 5
นอนหงายราบกับพื้น เอามือทั้งสองข้างประสานกันไว้ใต้ศีรษะ แล้วงอเข่าข้างซ้ายเข้ามาให้ชิดหน้าอก แล้วเหยียดขาข้างขวาขึ้นไปด้านบนอย่างช้าๆ จนสุด แล้วค้างไว้สักพัก แล้วค่อยๆ สลับทำอีกด้านนึงแทน

ท่าที่ 6
นั่งตัวตรง หลังพิงพนักเก้าอี้ หนีบหนังสือเล่มหนาๆไว้ที่หว่างขา (ควรเป็นหนังสือที่หนาๆ หน่อย สมุดหน้าเหลืองก็ได้ค่ะ ถ้าหาหนังสือเล่มหนาๆ ไม่ได้ก็เอาหนังสือสองเล่มมาต่อกันก็ได้ค่ะ) ท่านี้สามารถทำตอนเล่นคอมพิวเตอร์ หรือตอนดูทีวีก็ได้ค่ะ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น